จนถึงปัจจุบัน จีนได้ลงนามในเอกสารความร่วมมือ 174 ฉบับในการร่วมกันสร้าง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” กับ 126 ประเทศและ 29 องค์กรระหว่างประเทศจากการวิเคราะห์ข้อมูลการนำเข้าและส่งออกของประเทศข้างต้นบนแพลตฟอร์ม jd สถาบันวิจัยข้อมูลขนาดใหญ่ของ jingdong พบว่าการค้าออนไลน์ของประเทศสหกรณ์ "หนึ่งแถบและหนึ่งเส้นทาง" นำเสนอห้าแนวโน้มและ "เส้นทางสายไหมออนไลน์ ” ที่เชื่อมต่อด้วยอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนกำลังอธิบายอยู่
เทรนด์ที่ 1: ขอบเขตธุรกิจออนไลน์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ตามรายงานที่เผยแพร่โดยสถาบันวิจัยบิ๊กดาต้า jingdong สินค้าจีนได้ขายผ่านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนไปยังกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงรัสเซีย อิสราเอล เกาหลีใต้ และเวียดนาม ที่ได้ลงนามในเอกสารความร่วมมือกับจีนเพื่อร่วมกัน สร้าง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”ความสัมพันธ์ทางการค้าออนไลน์ได้ขยายจากยูเรเซียไปยังยุโรป เอเชีย และแอฟริกา และประเทศในแอฟริกาหลายแห่งประสบความสำเร็จเป็นศูนย์การค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนแสดงให้เห็นถึงพลังที่แข็งแกร่งภายใต้ความคิดริเริ่ม "หนึ่งแถบและหนึ่งเส้นทาง"

จากรายงานระบุว่า ใน 30 ประเทศที่มีการเติบโตของการส่งออกและการบริโภคออนไลน์สูงสุดในปี 2561 มี 13 ประเทศที่มาจากเอเชียและยุโรป โดยในจำนวนนี้ได้แก่ เวียดนาม อิสราเอล เกาหลีใต้ ฮังการี อิตาลี บัลแกเรีย และโปแลนด์อีกสี่คนถูกยึดครองโดยชิลีในอเมริกาใต้ นิวซีแลนด์ในโอเชียเนีย รัสเซีย และตุรกีทั่วยุโรปและเอเชียนอกจากนี้ ประเทศในแอฟริกา โมร็อกโกและแอลจีเรียยังมีการเติบโตที่ค่อนข้างสูงในการบริโภคอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนในปี 2561 แอฟริกา อเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และพื้นที่อื่นๆ ของธุรกิจส่วนตัวเริ่มดำเนินการทางออนไลน์

เทรนด์ที่ 2: การบริโภคข้ามพรมแดนเกิดขึ้นบ่อยครั้งและหลากหลายมากขึ้น


โพสต์เวลา: มี.ค.-31-2020